หอประวัติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จัดแสดงนิทรรศการเรื่อง “ เทพรัตน์...ในดวงใจ นานเท่าใดจะขอเทิดทูน ”
และเสวนา “60 พรรษา เจ้าฟ้านักสะสม”
ระหว่างวันที่ 17 - 18 สิงหาคม 2558
ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

เมื่อวันที่ 17 - 18 สิงหาคม 2558 หอประวัติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการ ในงาน “ม.อ.วิชาการ ประจำปี 2558” ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยหัวข้อที่จัดแสดงคือ “เทพรัตน์...ในดวงใจ นานเท่าใดจะขอเทิดทูน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา โดยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตั้งแต่ยุคก่อตั้งมหาวิทยาลัยจนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นการแสดงออกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงมีต่อมหาวิทยาลัยฯ

สถานที่จัดนิทรรศการ อยู่ที่บริเวณโถงด้านหน้า Conference Room นำเสนอนิทรรศการออกเป็น 4 ชุด ดังต่อไปนี้ ชุดที่ 1 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ชุดที่ 2 พระราชกรณียกิจ ที่ ม.อ. ชุดที่ 3 พระการุณย์อุ่นเกล้าชาว ม.อ. และชุดที่ 4 วันทรงดนตรี ที่ ม.อ.


 

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการฉายมิวสิกวีดีโอ เพลงนารีรัตนา และเพลงเจ้าฟ้าของคนเดิน ในบริเวณโซนที่จัดนิทรรศการให้ผู้มาเที่ยวงานได้ชมด้วย

 

ในวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ซึ่งเป็นวันเปิดงาน “ม.อ.วิชาการ ประจำปี 2558” ฯพณฯ นายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดี เป็นผู้กล่าวรายงาน


หลังจากพิธีเปิดงาน  “ ม.อ.วิชาการ ประจำปี 2558 ”  ฯพณฯ นายชวน หลีกภัย ร่วมกับผู้บริหารมหาวิทยาลัย ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการ “เทพรัตน์...ในดวงใจ นานเท่าใดจะขอเทิดทูน”





และในวันที่ 17 สิงหาคม 2558 เวลา 09.15 – 10.30 น. ณ Conference Room หอประวัติฯ ได้จัดเสวนา “60 พรรษา เจ้าฟ้านักสะสม” วิทยากรโดยคุณเมธินทร์ ลียากาศ อดีตผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายตลาดตราไปรษณียากร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กรรมการที่ปรึกษาทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน กรมธนารักษ์ และผู้ถวายงานจัดเก็บตราไปรษณียากรและสิ่งสะสมส่วนพระองค์ใน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ดำเนินรายการโดยคุณบัญชร วิเชียรศรี สถานีวิทยุ ม.อ. FM 88


ติดต่อเรา

หอประวัติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
15 ถ.กาญจนวณิชย์ ต.คอหงส์
อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110

♦️ ติดต่อสำนักงาน
โทรศัพท์ 0-7428-2990
โทรสาร 0-7428-2999

♦️ ติดต่อเข้าชมนิทรรศการถาวร
โทรศัพท์ 0-7428-2993

♦️ แผนที่

เครือข่ายหอประวัติ

♦️ หอพระราชประวัติสมเด็จพระบรมราชชนก และหอเกียรติยศแห่งมหาวิทยาลัยมหิดล
♦️ พิพิธภัณฑ์หมอเจ้าฟ้า ในพระราชูปถัมภ์ฯ โรงพยาบาลแมคคอร์มิค
♦️ หอพระราชประวัติศรีสวรินทิราราชภักดี และหอพระราชประวัติบรมราชบุพการีกิตติประกาศ
♦️ หอประวัติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
♦️ หอประวัติมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
♦️ หอประวัติมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
♦️ หอประวัติมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
♦️ หอปรัชญารัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
♦️ หอจดหมายเหตุแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สงขลา
♦️ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา
♦️ พิพิธภัณฑ์สตางค์ มงคลสุข คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
♦️ หอประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์
♦️ มิวเซียมไทยแลนด์

นโยบายแนวปฎิบัติการใช้คุกกี้

เรามีการใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง หรือเพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์และเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน